Hình ảnh chìa khoá để thành công trong bán hàng online


Hình thức bán hàng online ngày càng phát trển mạnh mẽ ở Việt Nam, và xu hướng trở thành một kênh bán hàng chủ lực không thua kém với cách bán hàng truyền thống.

>> Cách bán hàng online Facebook cho người mới bắt đầu

Đặc điểm của bán hàng online là khách hàng của chúng ta chỉ cảm nhận và đánh giá được sản phẩm qua hình ảnh và nội dung mô tả sản phẩm mà thôi, chính vì vậy hình ảnh của sản phẩm là rất quan trọng có thể nó quyết đinh tới 40% khách hàng có mua sản phẩm của chúng ta hay không.

Để kinh doanh online thành công thì còn rất nhiều yếu tố khác nữa như: giá cả, nội dung mô tả sản phẩm, nhân viên tư vấn mua hàng… hình ảnh chỉ là một phần nhưng cũng rất quan trọng vì thế bài viết này nói về phần hình ảnh

Xin được chia sẻ một chút kinh nghiệm về tối ưu hình ảnh trong bán hàng, kinh doanh online. 

Hình ảnh của sản phẩm phải chính là sản phẩm khách hàng nhận được khi mua hàng.
Ở mỗi một mặt hàng kinh doanh chúng ta có một cách thiết kế kiểu dạng hình ảnh khác nhau, ví dụ như: những mặt hàng về thời trang, đồ lót, váy.. thì chúng ta nên chọn những cô nàng hotgirt có thân hìn nóng bỏng…. Những sản phẩm về sức khoẻ: giảm cân, dưỡng da thì là những hình ảnh mộc người thật việc thật chứng minh là khách hàng đã sử dụng sản phẩm như này, như kia.

Hãy chụp thật nhiều góc cạnh khác nhau của sản phẩm, ví dụ bạn bán một đôi giày thì ngoài tấm hình chung của đôi giày bạn hãy chụp thêm các góc chụp khác nhau: chụp đế giày, chụp miếng lót, chụp cận cảnh lỗ xỏ dây.


sự quan trọng của hình ảnh trong bán hàng online

Cách bán háng online hiệu quả bằng hình ảnh

Không nên lợi dụng quá Photoshop, “sao hoá” hình ảnh: có rất nhiều sản phẩm được ông chủ đem lên Photoshop biến một thành mười, hay gép những ngôi sao nổi tiếng đi kèm với sản phẩm, ví dụ như một chiếc đồng hồ trị giá bốn trăm ngàn nhưng lại được đeo trên tay của cầu thủ Công Vinh.

hình ảnh sản phẩm chân thực giúp bán được hàng nhiều hơn

Khuyến khích sử dụng hình ảnh mộc, nếu bạn là người kinh doanh online trên Facebook thì hình ảnh mộc để giới thiệu sản phẩm rất hiệu quả, nhưng cũng lưu ý khi lấy nền và không gian để chụp ảnh, ví dụ bạn chụp hình một đôi giày thì không thể để nó trên một cái chiếu mà chụp, hay cái váy khi cô gái đang mặc đứng ngoài bờ ao.

Nếu bạn đang bán một mặt hàng đặc thù như các loại quà lưu niệm, đặc sản... thì bạn có thể chụp lại một mô quy trình sản xuất, đóng gói để cho khách hàng có cảm nhân như được tận mắt chứng kiến sản phẩm của mình sắp mua được làm ra như thế nào.

 Đừng quên để giá hoặc một câu Slogan trên tấm hình, một dấu ấn mang tính thương hiệu của bạn như logo, số điện thoại…

Bạn có kinh nghiện hay gì hay về hình ảnh cho bán hàng online thì hãy chia sẻ cùng tôi và mọi người nhé !


(Bài viết chia sẻ của VI-SHARE.COM gi nguồn )

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget