Làm sao để bán hàng trên Facebook hiệu quả

Facebook hiện nay là mạng xã hội nhiều người sử dụng nhất với hàng tỷ người, việc tận dụng Facebook để bán hàng là một điều vô cùng sáng suốt.

Tuy có nhiều người tham gia bán hàng trên Facebook nhưng không phải ai cũng thành công. Nếu như bạn có ý định “lập nghiệp” trên nền tảng Mạng xã hội lớn nhất hiện nay, hãy cùng tham khảo một vài lời khuyên mà cộng đồng marketing online đã đưa ra dưới đây:

1. Tại sao nên kinh doanh trên Facebook?

Bạn có nhiều lựa chọn khi kinh doanh online như website, blog, zalo, instagram,…nhưng có 4 lý do dưới đây khiến bạn phải đồng ý rằng, kinh doanh trên Facebook là lựa chọn tốt nhất:

- Có 20 triệu người đang sử dụng Facebook ở Việt nam và hơn70% là từ độ tuổi từ 18 – 40, điều đó có nghĩa là những người có nhu cầu mua sắm cao phần lớn đều nằm trên Facebook.

- Quá dễ dàng để tạo tài khoản trên Facebook: chỉ cần số điện thoại hoặc địa chỉ email và khai báo vài thông tin đơn giản là bạn đã sẵn sang “khởi nghiệp” cùng Facebook rồi!

- Facebook có khả năng kết nối rất nhiều người: chế độ xem đơn giản (không bị giới hạn riêng tư như zalo), chế độ tìm kiếm và kết nối bạn bè nhanh chóng, dễ dàng đã giúp Facebook trở thành “miền đất hứa” của cộng đồng marketing hiện nay.

- Facebook Ads đang chứng tỏ là một công cụ quảng cáo hiệu quả và kinh tế: Với số tiền hợp lý (cho các doanh chủ vừa và nhỏ) nội dung của bạn có thể dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng và thời điểm thích hợp (target customers)

Làm sao để bán hàng trên Facebook hiệu quả

2. Nên bán những mặt hàng nào?


Theo thống kê, một số mặt hàng phổ biến trên Facebook hiện nay bao gồm:

- Thời trang

- Mỹ phẩm

- Các khóa học như: học anh văn, marketing online, …

- Phụ kiện

- Điện thoại, laptop

- Bánh kẹo và đồ dùng cá nhân

- Một số mặt hàng độc, lạ.

Ngoài bán hàng thì Facebook còn có một thế mạnh để tạo cộng đồng và bán các sản phẩm liên quan bởi theo cộng đồng marketing online nhận định thì hiện nay người dùng đang có xu hướng sử dụng Social Media nhiều hơn trong việc quyết định mua hàng.

3. Nên bán qua trang cá nhân hay fanpage?

- Bán hàng qua trang cá nhân:

Ưu điểm lớn nhất của việc bán hàng qua Profile là bạn sẽ không mất thời gian để quản lý Fanpge, giúp tăng độ tin cậy, nhắm đúng được Target khách hàng, không tốn chi phí để quảng cáo Fanpage… Tuy nhiên việc bán hàng qua trang cá nhân chỉ thíchhợp với những bạnsở hữu một Profile có độ hot tương đối và quy mô còn nhỏ lẻ.


- Bán hàng qua Fanpage:

Bắt buộc quan trọng nhất là bạn phải sở hữu Fanpage chuyên nghiệp ( tên Page, chọn đúng Target khách hàng, nội dung hấp dẫn). Khi bán hàng qua Fanpage bạn có thể chọn cách chạy Ads để tăng Fans, giúp Pages tiếp cận được với nhiều khách hàng được nhiều người biết đến, dễ dàng trong việc định hướng phát triển lâu dài, tạo ra sự chuyên nghiệp… Đi kèm với những điểm mạnh trên thì kinh doanh trên FanPage cũng gặp một vài vấn đề như: Đối tượng Like page có thể không đúng Target, tốn nhiều chi phí ( nhân sự quản lý page, chạy Ads…)

--> Việc lựa chọn bán hàng qua trang cá nhân, group hay Fanpage phù thuộc vào quy mô của cửa hàng hoặc doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên nếu muốn phát triển về lâu dài sau này thì bán hàng qua Fanpage vẫn là sự lựa chọn tối ưu hơn.

4. Đặt tên Fanpage


Một số lời khuyên khi đặt tên cho Fanpage của bạn:

- Tên phải đề cập đến sản phẩm/ dịch vụ

- Fanpage chứa tên cửa hàng và địa chỉ

- Tên Fanpage không được tối nghĩa

- Tên Fanpage nên hạn chế từ tiếng Anh

5. Content Marketing cho “cửa hàng” của bạn


Để thu hút người xem và mua hàng trên Fanpage của bạn thì cần xây dựng 1 chiến lược tiếp thị nội dung bài bản và chuyên nghiệp. Thông thường các doanh nghiệp startup sẽ tự làm điều này nhưng lời khuyên cho bạn là nếu muốn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh lâu dài thì nên tìm đến các agency chuyên nghiệp như: Nanado Solution, Yoho Solution, Blue C,…để có được một chiến lược tốt nhất. Còn đối với những bạn trẻ muốn kinh doanh nhỏ lẻ thì có thể tham gia vào một số cộng đồng marketing chuyên về online marketing như Dix, Làm marketing,…để học hỏi cách viết content hiệu quả nhất.

Trên đây là một vài lời khuyên cho bạn khi bắt đầu bán hàng trên Facebook. Những “tips” trên hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong thời điểm hiện nay, khi mà sự cạnh tranh ngày càng gay gắt và buộc người kinh doanh phải có những chiến lược dài hạn và bài bản hơn.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn bán hàng trên Facebook của bạn được hiệu quả hơn.

St

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget